Cách khắc phục nền nhà bị phòng rộp cực hay nên áp dụng ngay lập tức

Bạn đã bao giờ nhìn thấy nền nhà mình bị vỡ hay bong phồng bao giờ chưa? Nếu thấy hiện tượng gạch lát sàn bị bong và kênh gồ lên như vậy bạn sẽ là gì? Trong quá trình sử dụng nền nhà sẽ xảy ra hiện tượng phồng gạch đi lại có cảm giác ộp ộp không chắc chắn.Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản và cách khắc phục cực hay nên áp dụng ngay kẻo muộn.

f:id:thegioigachda:20180507174143j:plain

Nguyên nhân làm khiến cho nền nhà bị phồng rộp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này nhưng dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

Do khoảng cách giữa các viên gạch quá gần nhau dưới tác động của thời tiết nóng – lạnh dẫn đến hiện tượng giãn – nở làm cho gạch bị phồng ở những nơi sát chân tường hoặc giữa căn phòng.

Khi thi công thợ lát gạch không đúng kĩ thuật lớp vữa xi măng dưới viên gạch không đồng đều tạo ra những chỗ trống dưới lớp gạch, khi bạn dùng tay gõ lên mặt gạch sẽ xuất hiên những tiếng kêu bộp bộp, khác với những viên gạch thông thường. cảm giác chân dẫm lên không chắc chắn.

Trong quá trình thi công gạch lát không được tưới hoặc ngâm nước. Hay trong một số trường hợp vữa dùng để lát nền quá khô dẫn đến khi lát ngấm hết nước của gạch và lớp keo dán dẫn đến gạch bị bung ra.

Trong quá trình dán gạch, thợ không trộn vữa theo đúng tỉ lệ, dẫn đến chất lượng vữa không tốt, không đủ chất kết dính.

Cách khắc phục nền nhà bị phồng rộp

Để phòng tránh và khắc phục hiện tượng này một cách hiệu quả bạn nên áp dụng cách dưới đây:

Trước khi thi công:

Ngâm gạch ốp lát vào nước trước khi dán gạch. Trộn vữa xi măng hoặc keo dán gạch theo đúng tiêu chuẩn. 

Đặc biệt chú ý đến kĩ thuật lát gạch khi sử dụng vữa xi măng: chất lượng vữa phải đảm bảo khả năng chịu lực lớn, lượng vữa đủ nước để tạo chất kết dính. Các khe mạch cần có khoảng cách nhất định để các viên gạch có thể co – giãn. Khoảng cách giữa các viên gạch đều nhau để khe có thể co dãn với các viên gạch khác thông qua cách mạch vữa ngang đủ lớn. Vữa gạch dán chỉ trộn với lượng nước vừa đủ và chỉ lên lau ướt viên gạch ngay trước khi đặt lên vữa dán.

f:id:thegioigachda:20180507180046j:plain

Sử dụng bay răng cưa khi thi công keo dán gạch


Sử dụng keo dán gạch đây là giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng bong tróc, phồng rộp gạch. Keo dán gạch Octopus là keo ốp lát cao cấp gốc xi măng đạt chuẩn chất lượng : TCVN 7899-2:2008 & ISO 13007-1, với nhiều tính năng ưu việt những đặc tính tuyệt vời như thi công nhanh chóng dễ dàng, không co ngót không bong bộp, chống trượt tốt trên mọi bề mặt, cường độ bám dính cao. Bạn có thể điều chỉnh viên gạch trong khoảng thời gian ngắn cho phép đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn lựa chọn keo dán gạch phù hợp.Xem chi tiết tại: 

https://www.octopusdm.vn/

Một chi tiết đáng chú ý trong quá trình thi công keo dán gạch người ta thường sử dụng bay răng cưa chuyên dụng. Bay răng cưa cho phép keo có thể phủ kín và phủ đều lên mặt lát và mặt sau của viên gạch, nhờ đó ngăn chặn và giảm thiểu được tình trạng các lỗ hổng xuất hiện giữa viên gạch và mặt lát. Lớp keo được tráng đều không chỉ giúp độ bám dính của viên gạch cao hơn mà còn ngăn chặn tình trạng thấm nước, nở hoa (đổ muối, vôi hóa, hoen ố), giúp công trình thêm chất lượng.

Sau khi thi công 

Xử lý sau khi sử dụng gạch lát nền bị phồng thì bạn hãy áp dụng cách sau:

Bước 1: Dùng thước đo, xác định vị trí, diện tích gạch bị phồng.

Bước 2: dùng mày cắt gạch cắt những viên gạch bị phồng theo đường mạch của gạch.

Bước 3: Đục toàn bộ vị trí dưới nền xi măng khu vực gạch bị phồng, xuống nền vữa khoảng 3 – 5 cm.

Bước 4: Trộng vữa mác 50, cán nền bằng phẳng.

Bước 5: Đổ nước vào xi măng sao cho vừa đủ độ đặc, đổ xuống nền vữa lát gạch, lát gạch xong lau toàn bộ mặt gạch sạch tiến hành miết xi măng trắng vào mạch là xong.

Trên đây là các cách khắc phục nền nhà bị bong tróc, phồng rộp hiệu quả nhanh nhất bạn nên áp dụng ngay cho nhà mình.