Dùng đá tự nhiên trong trang trí nội thất

Chắc hẳn đôi khi bạn cũng đã thấy rất nhiều ngôi nhà được trang trí nội thất, lát nền, lát tường đều sử dụng đá mà không sử dụng gạch ốp lát. Thế nhưng có lẽ bạn vẫn thắc mắc rằng đá tự nhiên là gì, và sử dụng nó thế nào phải không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời đúng nhất.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên là tên gọi chung của các loại đá dùng trong xây dựng như granite, marble, onix. Loại đá này có rất nhiều ứng dụng khác nhau, thường thì đá tự nhiên được dùng để ốp lát nền, tường, bàn bếp, nhà vệ sinh, ... và còn một công dụng khác đặc biết được chú ý là dùng để trang trí.

f:id:thegioigachda:20171228180644j:plain

Đá tự nhiên được dùng nhiều trong trang trí nội thất.

Do đặc tính có độ cứng tốt, chịu được áp lực cao nên đá tự nhiên thường rất được ưa chuộng trong sử dụng để ốp lát mặt ngoài công trình, lối đi, hành lang. Mặc dù vậy không phải loại đá tự nhiên nào cũng giống nhau. Đá granite thì hạn chế về màu sắc, thường dùng để lát lối đi, ngược lại vì sự thiếu hụt về độ cứng nhưng bù lại là có màu sắc khá bắt mắt và hoa vănđa dạng nên đá Marble thường được dùng để lát phòng khách, các công trình trong nhà. Và đá Onix là loại đá thường được dùng trong trang trí nhà bởi sự đặc sắc về hoa văn của nó.

Bởi đặc tính tự nhiên của mình mà loại đá này đòi hỏi cần có kĩ thuật thi công tốt để đảm bảo được chất lượng đá.

Loại đá này thường có giá thành khá cao nên mặc dù khá bắt mắt thế nhưng nó lại ít được sử dụng rộng rãi.