Bông thủy tinh cách âm là gì?

Các loại vật liệu cách âm đã không còn xa lạ gì đối với những ai làm trong xây dựng, để tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh vì tiếng ồn nên người ta thường sẽ chọn cho căn nhà của mình một biên pháp để cách âm, chính vì vậy trong bài viết này tôi xin giới thiệu đến bạn một loại vật liệu cách âm được ưa chuộng bậc nhất đó là bông thủy tinh cách âm.

f:id:thegioigachda:20180120125543j:plain

Bông thủy tinh cách âm là một loại vật liệu có trọng lượng khá nhẹ, được cấu tạo từ nhiều sợi thủy tinh được liên kết với nhau. Cấu tạo chính của loại bông này là Oxit kim loại, Siliccat canxi, aluminum. Loại bông thủy tinh cách âm này được coi là vật liệu thông dụng và được ưa chuộng bậc nhất trong việc cách âm. Không chỉ vậy, loại vật liệu này còn có khả năng cách nhiệt rất tốt, đó chính là điểm lợi thế của loại vật liệu này.

Ứng dụng:

Loại vật liệu cách âm này được sử dụng trong việc cách âm thế nên nó thường được đặt giữa 2 lớp vách tường với phần giữa trống. Vách tường có thể là thách cao hoặc bất cứ loại vật liệu cứng nào khác. Giữa các lớp vật liệu, nên có một khoảng trống nhất định để âm thanh rung động trong khoảng không bị ngăn cản và không truyền đi được.

Đặc điểm:

Tỷ trọng càn cao thì bông thủy tinh có khả năng cách âm càng tốt, những mức tỷ trọng thường dùng và đạt kết quả tốt nhất là T12, T24, T32 với độ dày của lớp bông thủy tinh là 25 - 50 mm.

Khuyết điểm:

Bông thủy tinh cách âm thường bám dính vào người trong quá trình thi công và gây ngứa vì vậy khi thi công đặc biệt chú ý tránh để bông dính vào người.